Sefydlwyd Do Goodly gan ffrindiau Richard Abbey a Scott Davis gyda chenhadaeth i greu bwyddyd planhigion blasus sydd wedi’u cynhyrchu’n foesegol. O fewn blwyddyn i fasnachu, roedd eu dipiau fegan a heb glwten wedi’u rhestru mewn sawl cyfanwerthwr yn y DU ac archfarchnadoedd cenedlaethol ac wedi ennill gwobr Great Taste.
Yn 2024, cawsant eu derbyn ar gynllun sbarduno Tesco, sydd wedi tanio datblygiad ystodau o gynnyrch newydd ac maent wedi dechrau allforio i’r Emiradau Arabaidd Unedig.
Wedi’i leoli yn Sir Gaerfyrddin, mae Do Goodly wedi ymrwymo i gynaliadwyedd drwy leihau gwastraff bwyd a defnyddio pecynnau ailgylchadwy. Mae ethos y cwmni, ‘do goodly, be goodly, taste goodly’, hefyd yn ymestyn i 10% o’r holl elw sy’n mynd i’r elusen iechyd meddwl Mind.


I ddechrau, darparwyd cefnogaeth i ailfformiwleiddio eu hystod o ddipiau bresennol i uwchraddio, gwella ansawdd a blas, ac ymestyn oes silff. O ganlyniad i ddiddordeb gan fanwerthwyr, ceisiodd Do Goodly arallgyfeirio eu harlwy o gynnyrch a datblygu potiau bwyd.
Cynhaliwyd ymchwil gan dîm Canolfan Bwyd Cymru i edrych ar flasau addas. Arweiniodd hyn at ddatblygu tri chynnyrch ‘One Pot Meal’ newydd: Mac n Greens, Mushroom Carbonara, a Chip Shop Curry ynghyd â chynnyrch Chip Shop Curry Sauce ychwanegol.
Lansiwyd y potiau pryd a’r saws newydd mewn siopau ledled y wlad ym mis Mai 2024. Yn ogystal â datblygu cynnyrch newydd, roedd cymorth technegol hefyd yn cynnwys dadansoddi oes silff, cyfrifiadau maeth, labelu a datblygu prosesau.
Manteision y cymorth
Galluogodd y cymorth technegol a ddarparwyd trwy Brosiect HELIX dwf busnesau newydd a rhestrau cynnyrch ychwanegol ledled y DU a thrwy gwsmeriaid allforio Do Goodly.
Darparodd Canolfan Bwyd Cymru gefnogaeth amhrisiadwy i ni yr holl ffordd drwy’r broses ddatblygu a’n galluogi i wneud rhai cynhyrchion blasu gwych tra hefyd yn sicrhau ein bod yn bodloni ein meini prawf o ran cymwysterau iechyd Gwneud yn Dda. Mae’r ystod newydd hon hefyd wedi agor drysau i nifer o gwsmeriaid newydd rydym wedi bod eisiau gweithio gyda nhw."